top of page
Writer's picturehiephoinudoanhnhan

NỮ DOANH NHÂN HNEW THAM DỰ TALKSHOW “LÃNH ĐẠO THẤU CẢM – SỨC MẠNH KẾT NỐI TỪ TRÁI TIM"


Sáng nay 16/8, gần 50 khách mời bao gồm: các nữ doanh nhân HNEW, cán bộ nhân viên của Tập đoàn Hồ Gươm và Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận – PNJ đã có dịp tham dự talkshow “Lãnh đạo thấu cảm – Sức mạnh kết nối từ trái tim”.

Từ trái qua phải: chị Đoàn Thị Bích Ngọc - Chủ tịch HNEW, chị Ninh Thị Ty - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hồ Gươm, chị Tô Thị Phương Thảo - PCT HNEW

Talkshow do Ban Đào tạo Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam (VAWE) phối hợp với Tập đoàn Hồ Gươm tổ chức với sự chia sẻ của chị Cao Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch VAWE, Chủ tịch Hiệp hội Nữ Doanh nhân TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận – PNJ.

Chị Cao Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch VAWE, Chủ tịch Hiệp hội Nữ Doanh nhân TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận – PNJ.

Chị Đoàn Thị Bích Ngọc - Chủ tịch HNEW, Ủy viên Ban thường vụ và là thành viên Ban đào tạo của VAWE đã phối hợp cùng Ban đào tạo VAWE thực hiện chuỗi chương trình này tại các tỉnh Đà Nẵng, Hà Nam và Quy Nhơn cho Hội nữ doanh nhân các tỉnh là thành viên của VAWE.

Tại talkshow, khách tham dự đã có cơ hội lắng nghe chị Ngọc Dung chia sẻ về các nội dung:

  • Hai vấn đề lớn nhất thường gặp liên quan đến cảm xúc;

  • Thông minh cảm xúc – EQ là gì?;

  • Quá trình hình thành cảm xúc, 4 thảm mô tả cường độ cảm xúc;

  • Sự tự nhận thức, tự quản lý cảm xúc và các mối quan hệ;

  • Vì sao cần sự đồng cảm và các rào cản hệ chế năng lực thấu cảm;

  • Sự lắng nghe với vai trò của Leader;

  • Các bước để nâng cao năng lực thấu cảm.

Trí tuệ cảm xúc (EQ) cao có thể giúp chúng ta vượt qua những mâu thuẫn tại nơi làm việc, dẫn dắt, thúc đẩy người khác và chính bản thân làm việc với năng suất cao hơn. Việc hiểu rõ và biết cách kiểm soát cảm xúc giúp chúng ra thể hiện bản thân theo hướng tích cực hơn, cũng như hiểu được cảm giác của người khác tốt hơn.


Chị Ngọc Dung đã trích dẫn lời của Thiền sư Thích Nhất Hạnh “Thấu hiểu nỗi đau của người khác là món quà lớn nhất mà bạn có thể trao tặng họ. Thấu hiểu là tên gọi khác của yêu thương. Nếu bạn không thể thấu hiểu, thì bạn chẳng thể yêu thương.”


Chị Dung cho rằng lãnh đạo thấu cảm là một yếu tố quan trọng trong lãnh đạo quản lý. Không chỉ giúp chúng ta xử lý công việc tốt hơn, mà đây còn là “vũ khí” tối ưu để thu phục lòng người và phát huy toàn bộ những năng lực tiềm ẩn của họ.


Bên cạnh những chia sẻ hữu ích của chị Ngọc Dung, khách mời còn được nghe chị Ninh Thị Ty - Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Hồ Gươm nổi tiếng với tư duy sáng tạo, dám nghĩ dám làm chia sẻ về sự hình thành, phát triển và các lĩnh vực hoạt động của Công ty mình.

Chị Ninh Thị Ty - Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Hồ Gươm

Thành công trong lĩnh vực may mặc, mấy năm gần đây, Công ty đã bắt đầu hướng phát triển mới đó là: nông nghiệp sạch. Chị Ninh Thị Ty nhìn thấu tiềm năng xuất khẩu rau quả Việt Nam và đau đáu mở ra cơ hội mới cho ngành nông nghiệp nước nhà.


Sau nhiều cố gắng, chị quyết định chọn "bài toán khó nhất" để thử thách bản thân, đó là trồng lá tía tô xuất khẩu sang Nhật Bản. Đầu tư trang trại sản xuất quy mô gần 12ha, hệ thống máy móc, thiết bị, quy trình gieo trồng tía tô tuân theo quy chuẩn của người Nhật. Bởi chị tin rằng, Nhật Bản tuy là thị trường khó tính nhất nhì thế giới, nhưng khi đã tin thì họ rất gắn bó và mong muốn làm ăn lâu dài.


Với những nỗ lực và sự phấn đấu không mệt mỏi trong nhiều năm qua, chị và tập thể Công ty đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2007; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2008; Cúp "Bông Hồng Vàng" - Giải thưởng do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam dành cho chị và 20 phụ nữ Việt Nam xuất sắc năm 2005. Đặc biệt, năm 2009, chị đã vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý "Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới".

-----------------------------------------

HIỆP HỘI NỮ DOANH NHÂN TP HÀ NỘI (HNEW)

P104, Tòa nhà Cung Trí Thức - Số 1 Tôn Thất Thuyết, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Tel: (024) 3 795 9771

Email: vphnew@hnew.org.vn

FB: Hiệp hội nữ doanh nhân Hà Nội HNEW

32 views0 comments

留言


HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

TRUY CẬP NHANH THƯ MỤC

bottom of page