Ngày 07/9, Chủ tịch HNEW bà Bùi Thị Hải Yến, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hanel và Phó Chủ tịch HNEW bà Lê Hải Yến, Tổng giám đốc Công ty NewDay Media JSC đã đại diện cho Hiệp hội Nữ Doanh nhân TP. Hà Nội (HNEW) tham gia chương trình Tọa đàm Cà phê sáng giữa Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ông Trương Việt Dũng với đại diện Cộng đồng Doanh nghiệp TP. Hà Nội.
Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Lãnh đạo UBND TP. Hà Nội nhằm lắng nghe, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn và đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển theo tinh thần Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Chủ tịch HNEW bà Bùi Thị Hải Yến cho biết: “Trong kỷ nguyên số, mọi hoạt động đều diễn ra trên không gian mạng. Đó là cách kết nối nhanh chóng, hiệu quả nhất. Do vậy, với mong muốn thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư, kết nối hợp tác kinh doanh của các doanh nghiệp thành phố, tôi đề xuất việc Xây dựng Group Xúc tiến thương mại dành cho cộng đồng doanh nghiệp TP. Hà Nội trên không gian mạng, do Trung tâm XTĐT của Sở Tài chính chủ trì”.
Theo ý kiến đề xuất của bà Bùi Thị Hải Yến, các Hiệp hội ngành nghề, hiệp hội doanh nghiệp thuộc thành phố có trách nhiệm đưa doanh nghiệp hội viên của mình tham gia vào Group, để đảm bảo sự hiện diện của đầy đủ các thành phần, loại hình doanh nghiệp thành phố trong nhóm. Với số lượng hơn 200.000 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn TP. Hà Nội (theo số liệu từ Sở Tài chính), thì chỉ có kết nối trên không gian mạng mới có thể chia sẻ thông tin một cách hiệu quả, nhanh chóng tới cộng đồng doanh nghiệp của Thành phố.
Theo bà Bùi Thị Hải Yến, Group Xúc tiến thương mại doanh nghiệp TP. Hà Nội sẽ hoạt động như một trung tâm thông tin xuyên suốt, liền mạch, nhanh chóng, tới từng doanh nghiệp của thành phố về các hoạt động hội nghị, hội thảo, diễn đàn, hội chợ triển lãm, các chương trình XTTM, XTĐT của thành phố. Đây chính là hệ sinh thái doanh nghiệp Hà Nội, nơi kết nối nhanh chóng giữa cơ quan tổ chức hoạt động XTĐT, XTTM của thành phố với cộng đồng doanh nghiệp, giúp nâng cao hiệu quả công tác thông tin, truyền thông phục vụ hoạt động phát triển SXKD, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp và thành phố.

Tiếp theo đề xuất của Chủ tịch HNEW là đề xuất của Phó Chủ tịch HNEW – bà Lê Hải Yến, TGĐ Công ty NewDay Media JSC. Theo đó, Phó Chủ tịch HNEW đề xuất việc cần xây dựng chiến lược truyền thông, xây dựng phim quảng bá du lịch cho TP. Hà Nội để quảng bá trên các hãng hàng không trong nước và quốc tế, phát triển sản phẩm signature của Hà Nội (Signature Festival, Signature Souvernirs…) để thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Thủ đô, xây dựng hình ảnh của một thành phố văn hóa, sáng tạo, thân thiện, hiếu khách trên thị trường quốc tế. Cần thực hiện các chiến dịch quảng bá tại các thị trường quốc tế lớn, đẩy mạnh công nghiệp văn hóa, sáng tạo, tạo ra sân chơi đẳng cấp quốc tế cho các hoạt động văn hóa, du lịch, hội chợ triển lãm tại Hà Nội.
Ý kiến đề xuất của Chủ tịch và Phó Chủ tịch HNEW đều được ông Trương Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chấp thuận và đánh giá cao, giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư của Sở Tài chính nghiên cứu và phối hợp với các Hiệp hội doanh nghiệp của Hà Nội cũng như Hiệp hội Nữ Doanh nhân TP. Hà Nội để triển khai./.
(Theo VP HNEW)