top of page
Writer's picturehiephoinudoanhnhan

Gian hàng bình yên Peaceshop - Một năm nhìn lại

Updated: Jun 28

Sáng ngày 12/6 tại CWD số 20 Thụy Khuê, Ban quản trị Gian hàng bình yên (Peaceshop) đã họp mặt để lắng nghe báo cáo tổng kết Kết quả kinh doanh sau 1 năm hoạt động (6/2023 - 6/2024) và Kế hoạch kinh doanh cho 1 năm tiếp theo của Peaceshop.


Buổi tổng kết có sự tham dự của chị Nguyễn Thị Hoài Hương - Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban Xúc tiến Thương mại, chị Nguyễn Kim Thoa - Phó Chủ tịch, chị Nguyễn Thanh Nga - Tổng Thư ký và VP HNEW cùng đại diện của các nhà cung cấp như: Oliu Hà Nội, Tân Việt Books, Đài Linh, Ong Miền Núi, Mỹ Anh, Wgroup, Mỹ Anh...

Chị Nguyễn Thị Hoài Hương báo cáo kết quả kinh doanh của Peaceshop
Chị Nguyễn Thị Hoài Hương báo cáo tổng kết doanh thu/ lợi nhuận của Peaceshop

Dưới đây là những tóm lược cơ bản về nội dung cuộc họp:


  • Về mặt quy mô: Peaceshop đang có sự hiện diện của 8 đơn vị với nhiều sản phẩm uy tín, có thương hiệu trên thị trường, tập trung vào mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, may mặc…

  • Về mặt doanh thu/ lợi nhuận: Mặc dù chưa có sự tăng trưởng mạnh, Peaceshop sau 1 năm hoạt động đầu tiên đã đạt được doanh thu (3 con số) và lợi nhuận dương (2 con số). 

  • Về các hoạt động nổi bật được Peaceshop triển khai bao gồm: Thúc đẩy sự hiện diện trên trang mua sắm trực tuyến Shopee/ Shopee mall, website nội bộ cũng như tham gia trưng bày các sản phẩm tại các sự kiện HNEW và các chương trình hội chợ XTTM tại Hà Nội và các tỉnh để quảng bá thương hiệu và thúc đẩy doanh số.

Đại diện các nhà cung cấp đưa ra ý kiến đóng góp
Đại diện các Nhà cung cấp tham gia cuộc họp tổng kết

Nhìn nhận thực tế, Peaceshop chưa đạt được sự phát triển theo đúng như kỳ vọng, điều này đến từ các nguyên nhân khách quan và chủ quan. Trong cuộc họp, đại diện các Nhà cung cấp đã phát biểu ý kiến đóng góp một cách cởi mở nhằm thúc đẩy gian hàng đạt được kỳ vọng.


Đại diện Oliu Hà Nội - chị Bùi Tú Ngọc mong muốn Peaceshop kiểm soát tốt chi phí, luân phiên thay đổi cách bày trí, thay đổi phong thủy để tạo ra sự mới mẻ. Bên cạnh đó, cần tham gia các hội chợ, hoạt động XTTM và mời thêm nhiều nhà cung cấp khác (hàng tiêu dùng) để phục vụ đa dạng nhu cầu của người dân. Ngoài ra, cần chú trọng đưa ra các chương trình khuyến mại hàng tháng và đưa lên các hội nhóm để hội viên HNEW hỗ trợ quảng bá.


Về phía Tân Việt Books, chị Nguyễn Kim Thoa đề xuất tiếp tục duy trì cửa hàng và sẽ thay đổi các đầu sách mang tới cửa hàng. Tới đây, Tân Việt Books sẽ cung cấp sách Gấu kể chuyện cổ tích để HNEW quảng bá và sẽ trích 50.000 đồng/ mỗi sản phẩm bán được để làm thiện nguyện.


Đồng quan điểm với Tân Việt Book, đại diện Ong Miền Núi bày tỏ mong muốn gian hàng sẽ được duy trì tiếp. Chị Lưu Thị Đào cho hay sẽ đưa ra các chính sách giảm giá theo từng đợt để khuyến khích khách hàng mua sắm hơn.


Hai đại diện đến từ Mỹ Anh và Wgroup giải thích công việc bận rộn và nhiều hoạt động nên chưa sát sao với hoạt động của Peaceshop. Nhà cung cấp Mỹ Anh chia sẻ thời gian tới sẽ luân phiên các sản phẩm cũng như giảm giá bán để kích thích tiêu dùng. Phía nhà cung cấp Wgroup cho hay, sản phẩm của doanh nghiệp cung cấp vốn có giá trị cao, có quà tặng kèm và muốn Peaceshop kiểm tra lại sản phẩm tặng kèm để sẵn sàng cho các đơn hàng tới đây.


Tổng kết ý kiến của các nhà cung cấp, chị Nguyễn Thị Hoài Hương ghi nhận sự đóng góp của cán bộ VP HNEW trong thời gian qua. Chị cũng chia sẻ kế hoạch đào tạo nhân viên Peaceshop để phát triển hơn và có thêm thưởng từ doanh thu bán hàng. Thay mặt Peaceshop, chị kêu gọi các chị em HNEW đồng hành và mỗi nhà cung cấp nỗ lực giới thiệu thêm 1 nhà cung cấp mới tham gia Peaceshop.

Ban quản trị nhất trí cao với kế hoạch hoạt động kinh năm năm thứ 2
Ban quản trị nhất trí cao với kế hoạch hoạt động kinh năm năm thứ 2

Về kế hoạch hoạt động của Peaceshop trong năm thứ 2, Ban quản trị thống nhất như sau:


  • Tiếp tục mở rộng mạng lưới các nhà cung cấp liên quan đến hàng tiêu dùng...;

  • Tham gia các hoạt động xúc tiến bán hàng tại các sự kiện của HNEW và CWD;

  • Triển khai thử nghiệm bán hàng trực tuyến đối với các mặt hàng có tính cạnh tranh cao;

  • Thực hiện các biện pháp nhằm tối ưu chi phí, tăng doanh thu;

  • Các nhà cung cấp sẽ nộp tiền gian hàng cho năm thứ 2 là 15 triệu đồng/ nhà cung cấp. Về phía nhà cung cấp Oliu Hà Nội, đơn vị sẽ nộp phí quảng cáo với số tiền 12 triệu/ 6 tháng;

  • Giao VP HNEW phối hợp với CWD để soạn hợp đồng cho giai đoạn tiếp theo và gửi lại Ban quản trị để thống nhất ký kết.

  • Ban quản trị đã đưa ra những kỳ vọng cho năm hoạt động thứ 2 về mặt doanh thu và lợi nhuận. Đặc biệt, hướng tới mục tiêu có thể đóng góp cho Ngôi nhà bình yên 20 triệu đồng.


Hy vọng rằng, những ý kiến đóng góp cùng hiệu quả bước đầu mà Peaceshop có được trong thời gian qua sẽ là bước đệm vững chắc để Peaceshop ngày càng lớn mạnh hơn, góp phần thực hiện đúng sứ mệnh “Cùng kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn”.


(Theo Peaceshop/ Truyền thông HNEW)


Commentaires


HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

TRUY CẬP NHANH THƯ MỤC

bottom of page